Với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên Trường Đại Học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm. Sáng ngày 24 tháng 10, Vòng Chung kết và Trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp lần 2 năm 2019 đã được tổ chức tại Hội trường Phượng Vỹ - Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án hỗ trợ “ Học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” mà trường Đại học Nông Lâm TP.HCM  đã triển khai trong những năm trở lại đây.

 

Cuộc thi do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ phối hợp cùng Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, Đoàn Thanh Niên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức.

Tham dự Vòng Chung kết có PGS.TS. Huỳnh Thanh Hùng, TS. Trần Đình Lý – Phó Hiệu Trưởng nhà Trường, PGS.TS. Nguyễn Phú Hòa – Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, cùng Ban giám khảo và các bạn sinh viên đến từ các Khoa/Bộ môn.

Sau khoản thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 30 dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, Công nghệ Thực phẩm, Cơ khí…đến từ các Khoa/Bộ môn trong nhà trường. Trải qua các Vòng sơ khảo, Bán kết, Ban giám khảo đã lượt chọn được 7 dự án xuất sắc nhất để tranh tài tại Vòng Chung kết.

Tại Vòng Chung kết, 7 dự án đã trình bày ý tưởng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh về tính khả thi, phương pháp kinh doanh….với thời gian tối đa là 10 phút.

Sau khi đánh giá, chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn và trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án “ Dịch vụ mầm xanh cho Nông nghiệp” của tác giả Võ Công Ty đến từ Khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản, giải Nhất thuộc về dự án “ Dược liệu 4.0” của nhóm tác giả “ Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Thị Như Quỳnh – Khoa Công nghệ Sinh học, 2 giải Nhì thuộc về dự án “ Hệ thống chế biến và cho ăn thức ăn tinh để vỗ béo gia súc” và ““ Sản phẩm cỏ dại thân thiện môi trường”, 3 dự án còn lại đồng giải Ba.

PGS.TS. Nguyễn Phú Hòa, Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ chia sẻ: Cuộc thi năm nay có tiến bộ so với những năm trước, trong quá trình Cuộc thi diễn ra, Trường có mời một số Doanh nghiệp tham dự, và có đánh giá cao đối với các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM, các Doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư cho các sản phẩm có tính khả thi cao. Các sinh viên đều đến từ các ngành kỹ thuật nên kỹ năng về tính toán hiệu quả kinh tế, nghiên cứu thị trường và marketing sản phẩm cần được tham gia vào các khóa tập huấn sau cuộc thi.

Ngoài các dự án tham dự Vòng Chung kết, Nhà trường cũng Vinh danh nhóm Sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã đạt giải Nhì toàn quốc tại Cuộc thi “ Học sinh, sinh viên với ý tưởng Khởi nghiệp” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội.

Một số Hình ảnh tại Vòng Chung kết và Trao giải:

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                          PNL - TT Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ

Số lần xem trang: 2154
Điều chỉnh lần cuối: 29-10-2019

Trang liên kết

Tư Vấn Khởi Nghiệp:

 

Định kỳ vào lúc 9:30 đến 15:30 thứ 3,4,5 hàng tuần tại Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ

Đối tượng ươm tạo: 

 

Doanh nghiệp tiền ươm tạo : các nhóm hoặc các nhân, sinh viên tốt nghiệp có ý tưởng kinh doanh khả thi và có động lực mạnh mẽ muốn khởi nghiệp để thực hiện ý tưởng đó

Chi tiết vui lòng xem mục  "Hướng dẫn đăng kí " . Chúc các bạn thành công !  

Map

 

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : sáu một không không không

Xem trả lời của bạn !