THỦ TỤC VÀ QUY TRÌNH XIN GIA NHẬP TRUNG TÂM ƯƠM TẠO
Đối tượng
Ø Đối tượng tiền ươm tạo: các nhóm hoặc cá nhân, sinh viên tốt nghiệp có ý tưởng kinh doanh khả thi và có động lực mạnh mẽ muốn khởi nghiệp để thực hiện ý tưởng đó.
Ø Doanh nghiệp trẻ: có quy mô vừa và nhỏ, đã hoạt động hợp pháp dưới hai năm.
Yêu cầu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
Ưu tiên các lĩnh vực liên quan đến đào tạo và nghiên cứu của trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM như: công nghệ sinh học, nông học, lâm nghiệp, thuỷ sản, chăn nuôi, công nghệ thực phẩm, cơ khí công nghệ, quản lý đất đai, môi trường, công nghệ thông tin…)
Tiêu chí tuyển chọn
Đối tượng tiền ươm tạo
1. Có ý tưởng và kế hoạch kinh doanh khả thi.
2. Có tinh thần doanh nhân cao.
Doanh nghiệp trẻ bên ngoài Trường ĐH Nông Lâm TPHCM
1. Có một kế hoạch kinh doanh khả thi.
2. Có giấy xác nhận Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (quan trọng nhất)
3. Có tinh thần doanh nhân cao.
4. Có khả năng tài chính (có đủ vốn cần thiết để hoạt động ít nhất trong 6 tháng).
5. Doanh nghiệp đã được thành lập và hoạt động dưới 02 năm.
6. Phiếu đăng ký làm việc với Trung tâm (4 bản)
7. Sơ yếu lý lịch của người đại diện đăng ký có dán hình
8. Bản sao CMND của người đại diện đăng ký
Doanh nghiệp trẻ trong Trường ĐH Nông Lâm TPHCM
1. Phiếu đăng ký làm việc với Trung tâm (4 bản)
2. Sơ yếu lý lịch của người đại diện đăng ký có dán hình
3. Bản sao CMND của người đại diện đăng ký
4. Giấy phép kinh doanh (nếu có) (4 bản có công chứng)
5. Kế hoạch kinh doanh khả thi (4 bản)
6. Bảo vệ kế hoạch kinh doanh trước Hội đồng tuyển chọn
Quá trình ươm tạo
Bao gồm các giai đoạn chủ yếu sau:
1. Giai đoạn trao đổi, cung cấp thông tin về Trung tâm cho khách hàng.
2. Giai đoạn kiểm tra tính hợp lệ.
3. Giai đoạn tiền ươm tạo (tối đa khoảng 3 tháng).
4. Giai đoạn ươm tạo (tối đa 3 năm).
5. Giai đoạn tốt nghiệp và rời Trung tâm ươm tạo.
Một số hướng dẫn/gợi ý chuẩn bị cho việc xây dựng kế hoạch kinh doanh
1. Mô tả chung về việc kinh doanh của bạn nhằm giúp Trung tâm ươm tạo hiểu rõ ý tưởng kinh doanh của bạn. (Cung cấp thông tin chi tiết, tối đa 2 trang A4)
2. Mô tả về năng lực hoạt động: trình độ học vấn của bạn, học vấn của người đồng sáng lập/khởi xướng với bạn, của người quản lý và những kinh nghiệm nghề nghiệp liên quan đến ngành nghề kinh doanh.
3. Mô tả chung về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, mô tả những sản phẩm nào chưa đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của thị trường nhưng sản phẩm hay dịch vụ của bạn lại có thể đáp ứng tốt.
4. Cho biết một số thông tin cụ thể về những khách hàng tiềm năng của bạn.
5. Thông tin cụ thể về các hoạt động nghiên cứu thị trường đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đã thực hiện được.
6. Thông tin cụ thể về các đối tượng cạnh tranh chính của bạn.
7. Ưu thế cạnh tranh của công ty bạn là gì?
8. Bạn phải làm cách nào để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
9. Doanh số bán ra bao nhiêu thì đạt hòa vốn và theo kế hoạch thì khi nào có thể đạt được điều này?
10. Những yêu cầu về đầu tư cho 36 tháng hoạt động đầu tiên (xác định giá trị và nguồn tài chính cần có).
11. Những hoạt động kinh doanh chính dự kiến trong 12 tháng tới.
Số lần xem trang: 2646
Điều chỉnh lần cuối: 15-11-2018